tổng quan
tổ chức bộ máy
- Đoàn đại biểu quốc hội
- Ủy ban nhân dân
- Ủy ban mặt trận tổ quốc
- Các đơn vị ngành dọc
- Các hội, đoàn thể
- Các huyện, thị xã
- Các đơn vị sự nghiệp
kinh tế xã hội
quy hoạch phát triển
tin tức sự kiện
Thực hiện Kết luận số 318-KL/TU ngày 31/5/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông về việc triển khai mô hình trường học mới (VNEN), UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã tiếp tục triển khai mô hình trường học mới.
Sau khi tiến hành khảo sát, UBND tỉnh chỉ đạo Sở GDĐT và UBND các huyện, thị xã tiếp tục triển khai mô hình trường học mới tại 8 trường tiểu học gồm: Phan Bội Châu, Lê Hồng Phong (huyện Tuy Đức); Đoàn Thị Điểm, Lê Đình Chinh (huyện Đắk R'Lấp); Trần Văn Ơn, Bùi Thị Xuân (huyện Đắk Mil); Lê Hồng Phong, Lê Lợi (huyện Krông Nô). Các đơn vị này có tỉ lệ đồng thuận cao của cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh; áp dụng linh hoạt, sáng tạo phù hợp với thực tế khi triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới trong những năm tiếp theo.
Đối với các cơ sở giáo dục không áp dụng mô hình trường học mới, có thể lựa chọn một số thành tố tích cực của mô hình trường học mới để bổ sung vào đổi mới phương thức giáo dục đang thực hiện, đảm bảo nguyên tắc lấy hoạt động của học sinh làm trung tâm.
![]() |
Hoạt động ngoài giờ của học sinh trường TH Đoàn Thị Điểm, huyện Đăk Rlấp |
Mô hình trường học mới (VNEN), ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông đã tổ chức thí điểm thực hiện từ năm học 2011-2012. Các trường được thí điểm, triển khai thực hiện là những đơn vị có điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất phòng học, có số học sinh phù hợp, đặc biệt có đội ngũ giáo viên giàu năng lực, tâm huyết, sẵn sàng học hỏi và tiếp cận mô hình giáo dục mới. Tuy nhiên, sau thời gian triển khai thực hiện mô hình này, ngành Giáo dục đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, chưa đồng thuận trong nhân dân, thậm chí trong chính đội ngũ giáo viên, học sinh về hiệu quả của mô hình này. Cơ sở vật chất một số trường hạn chế, chưa phù hợp khi triển khai; một bộ phận giáo viên chậm, ngại đổi mới, nhất là những giáo viên cao tuổi đã ảnh hưởng nhất định, tạo sự hoài nghi của xã hội đối với mô hình trường học mới (VNEN). Khi triển khai thì một số trường học triển khai theo kiểu máy móc, chưa tuyên truyền, tham vấn để giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh hiểu rõ bản chất từ đó tự nguyện thực hiện nghiêm túc.
Thực hiện Kết luận số 237-KL/TU ngày 13/12/2107 của Tỉnh ủy, Sở GDĐT đã tiến hành khảo sát, đánh giá việc triển khai thực hiện mô hình trường học mới (VNEN) theo Kế hoạch số 121/KH-SGDĐT ngày 19/01/2018, nhằm mục đích đánh giá hiệu quả việc triển khai mô hình trường học mới một cách khách quan; trên cơ sở đó đề xuất cụ thể về chủ trương triển khai mô hình trường học mới (VNEN) trong những năm tiếp theo theo tinh thần thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo theo Nghị quyết số 29-NQ/TW.
Ngọc Linh
bộ thủ tục hành chính
Cơ quan thực hiện
- Ban Dân tộc
- Bảo hiểm xã hội
- Sở Công thương
- Sở Tài chính
- Sở Xây dựng
- Sở Y tế
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Sở NN & PTNT
- Sở Tư pháp
- Sở Tài nguyên & Môi trường
- Sở Thông tin & Truyền thông
- Sở Giao thông Vận tải
- Sở Nội vụ
- Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Sở Lao động Thương binh và Xã hội
- Sở KH & Công nghệ
- Thanh tra tỉnh
- UBND cấp huyện
- UBND cấp xã
- Sở Giáo dục và Đào tạo
- Ban quản lý các khu công nghiệp
- Kho bạc nhà nước tỉnh
- Kho bạc nhà nước huyện
- Sở Ngoại vụ
Danh mục lĩnh vực
- An toàn lao động
- An toàn thực phẩm
- Báo chí
- Bảo hiểm thất nghiệp
- Bảo trợ xã hội
- Bổ trợ tư pháp
- Bồi thường nhà nước
- Cán bộ, công chức, viên chức nhà nước
- Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội
- Chính sách bảo hiểm xã hội
- Chính sách bảo hiểm y tế
- Chính quyền địa phương
- Chứng thực
- Công chứng
- Công nghiệp tiêu dùng
- công nghiệp tiêu dùng
- Công tác con nuôi
- Dân tộc
- Dầu khí
- Dạy nghề
- Di sản văn hóa
- Gia đình
- Giám định y khoa, pháp y, pháp y tâm thần
- Giáo dục nghề nghiệp
- Giáo dục và Đạo tạo
- Giải quyết khiếu nại
- Giải quyết tố cáo
- Hệ thống văn bằng, chứng chỉ
- Hộ tịch
- Hòa giải cơ sở
- Hoạt động khoa học công nghệ
- Hội, Tổ chức phi Chính phủ
- Kê khai tài sản
- Khách sạn
- Khám, chữa bệnh
- Khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu
- Kinh doanh bất động sản
- Lâm nghiệp
- Lao động ,tiền lương,tiền công
- Lĩnh vực khác
- Lữ hành
- Lưu thông hàng hóa trong nước
- Lý lịch tư pháp
- Môi trường
- Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và triển lãm
- Năng lượng nguyên tử, an toàn toàn bức xạ hạt nhân
- Nghệ thuật biểu diễn
- Người có công
- Nhà ở
- Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử
- Phổ biến giáo dục pháp luật
- Phòng chống tệ nạn xã hội
- Quản lý cạnh tranh
- Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản
- Quản lý giá
- Quản lý Luật sư
- Quản lý nhà nước về công tác thanh niên
- Quản lý nhà nước về quỹ xã hội, quỹ từ thiện
- Quản lý nhà nước về Hội
- Quy hoạch xây dựng
- Sở hữu trí tuệ
- Tài chính - Ngân sách
- Tài chính doanh nghiệp và quản lý vốn của nhà nước tại doanh nghiệp
- Tài nguyên nước
- Thành lập và hoạt động của doanh nghiệp
- Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh
- Thành lập và hoạt động của liên hiệp hợp tác xã
- Thể dục, thể thao
- Thi đua, khen thưởng
- Thư viện
- Thương mại quốc tế
- Tiêu chuẩn đo lường chất lượng
- Tiếp công dân
- Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập
- Tôn giáo
- Trợ giúp pháp lý
- Văn hóa
- Văn hóa cơ sở
- Vật liệu nổ công nghiệp
- Việc làm
- Viễn thông và Internet
- Xuất bản
- Xuất nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh
- Xúc tiến thương mại
- Xử lý đơn thư
- Đăng ký giao dịch bảo đảm
- Đất đai
- Đấu thầu
- Đầu tư bằng nguồn vốn ODA và viện trợ phi chính phủ nước ngoài
- Đầu tư tại Việt Nam
- Đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn
- Địa chất và khoáng sản
- Điện
- Điện ảnh
- Đo đạc bản đồ
- Đối ngoại
- Đường bộ
- Đường thủy nội địa
- Xây dựng
- Báo chí xuất bản
- Công nghệ thông tin
- Bưu chính chuyển phát
- Tiêu chuẩn đo lường chất lượng
- Bổ trợ Tư pháp
- Lâm nghiệp
- Hóa chất